การติดตั้งกล้องวงจรปิดกับสายดิน - กล้องวงจรปิดเชียงใหม่

Last updated: 29 ธ.ค. 2561  |  3399 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การติดตั้งกล้องวงจรปิดกับสายดิน - กล้องวงจรปิดเชียงใหม่

วิธีติดกล้องวงจรปิด  กับความสำคัญในการต่อระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ทั้งในกระแสตรงและกระแสสลับนั้นจะต้องมีระบบสายดินที่ดีและมีประสิทธิภาพในการป้องกันผู้ใช้งานจากการถูกไฟดูดทั้งยังสามารถป้องกันการเกิดเหตุไฟไหม้ รวมถึงยังมีวัตถุประสงค์ของการต่อสายลงดินทางด้านความปลอดภัยของผู้ใช้รวมทั้งคุณภาพและประสิทธิภาพของการทำงานของระบบป้องกันและระบบไฟฟ้าต่างๆ   ด้วยการป้องกันการเกิดผลกระทบเกี่ยวกับอันตรายได้อย่างทันท่วงที

ประเภทของระบบสายดิน

การต่อสายลงดินในแต่ละชนิดจะมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปจึงได้มีการกำหนดออกได้เป็น  3   ประเภท  ดังนี้   1.การต่อลงดินของระบบไฟฟ้า     2.การต่อลงดินของบริภัณฑ์ไฟฟ้า   3.การต่อลงดินของระบบป้องกันฟ้าผ่า

1.การต่อลงดินของระบบไฟฟ้า การต่อของระบบไฟฟ้าที่มีกระแสไหลผ่านลงดิน    มีจุดประสงค์เพื่อทำให้แรงดันมีค่าคงตัวในขณะระบบไฟฟ้าทำงานปกติช่วยจำกัดขนาดแรงงดันเกิน  ซึ่งอาจเกิดจากฟ้าผ่า  และเมื่อเกิดการลัดวงจรจะช่วยให้อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินทำงานได้อย่างรวดเร็ว  เพื่อประโยชน์ของการทำงานและการป้องกันในระบบไฟฟ้าโดยตรง  ไม่ใช่เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าที่เกิดขึ้นกับบุคคล

2.การต่อลงดินของบริภัณฑ์ไฟฟ้า การต่อสายดินจากส่วนที่เป็นโลหะ  อุปกรณ์ไฟฟ้า  หรือตัวนำไฟฟ้าที่ห่อหุ้มบริภัณฑ์   เพื่อทำให้มีศักย์ไฟฟ้าใกล้หรือเท่ากับดิน  ส่งผลทำให้อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินตัดวงจรได้อย่างรวดเร็ว  การเชื่อมต่อของระบบสายดินในส่วนที่เป็นโลหะที่หุ้มบริภัณฑ์ต้องต่อถึงกันหมดและต่อลงดินผ่านตัวนำที่มีค่าต่ำที่สุด   เพื่อให้กระแสผิดพร้องที่ลัดวงจรไหลลงดินได้เต็มที่และทำให้อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินทำงานได้อย่างรวดเร็วไม่ทำให้เกิดอันตรายกับผู้ที่สัมผัสส่วนที่เป็นโลหะหุ้มบริภัณฑ์

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องต่อสายดินและไม่ต้องต่อสายดิน

                -ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องต่อสายดิน   เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ติดตั้งไฟฟ้าที่มีโครงและมีเปลือกหุ้มเป็นโลหะที่ผู้ใช้มีโอกาสสัมผัสนั้นจะต้องมีสายดิน   เช่น  ตู้เย็น  เครื่องซักผ้า  เตารีด  เป็นต้น

                 -ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ต้องต่อสายดิน   ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้งานแรงดันต่ำหรือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าลักษณะทางกายภาพมีฉนวนห่อหุ้มมิดชิด  ซึ่งมีสัญลักษณ์แสดงอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องมีสายดิน  เช่น  วิทยุ  โทรทัศน์  เป็นต้น


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้