การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สาย (CCTV) กล้องวงจรปิดเชียงใหม่

Last updated: 26 เม.ย 2565  |  487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สาย (CCTV) กล้องวงจรปิดเชียงใหม่

5 วิธีการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สาย

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

        หากอยากติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สาย แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าต้องซื้อแบบไหน? ถ้าซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายมีหลายแบบแล้วแต่ละแบบแตกต่างกันตรงไหน? หากซื้อแบบกล้องวงจรปิดโซล่าเซลล์ก็เหมือนจะราคาสูงเกินไป ไม่คุ้มกับการใช้งานหรือเปล่า? แต่ถ้าจะติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบเดินสายก็แลจะไม่สะดวกเพราะอยากเปลี่ยนมุมติดตั้งบ่อย แล้วถ้าจะเลือกซื้อจะต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง จึงมีข้อแนะนำ 5 วิธีการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายที่จะช่วยแนะนำการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่เหมาะสมกับการใช้งานของหลาย ๆ ท่าน ประกอบไปด้วยปัจจัย ดังนี้

 

1 พื้นที่การติดตั้งกล้องวงจรปิด

        มักจะใช้บริเวณที่คิดว่าจะเป็นจุดเสี่ยงในการเกิดเหตุ ข้อดีของการติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สายหลัก ๆ นั่นก็คือสามารถเคลื่อนย้ายจุดติดตั้งไปยังบริเวณที่ต้องการติดตั้งได้ตลอดเวลาไม่ยุ่งยาก ซึ่งพื้นที่ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงเป็นหลักคือพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อที่จะสามารถดูแลความปลอดภัยบริเวณที่ต้องการได้อย่างทั่วถึง ซึ่งเมื่อหากติดตั้งแล้วจุดบริเวณที่ต้องการความปลอดภัยนั้นอยู่บริเวณอับ ก็สามารถย้ายกล้องวงจรปิดไปยังบริเวณที่ต้องการได้ง่าย ทั้งนี้สิ่งที่กล้องวงจรปิดไร้สายต้องคำนึงถึงคือสัญญาณอินเทอร์เน็ต สัญญาณ WIFI เพราะจะต้องใช้สัญญาณดังกล่าวในการเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือ หรือ ส่วนรับภาพ เพื่อที่จะสามารถสอดส่องดูแลได้ในรูปแบบระบบออนไลน์ หากภายในบ้านติดตั้งอินเทอร์เน็ตที่ปล่อยสัญญาณ WIFI ท่านก็สามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สายตรงส่วนไหนของบริเวณบ้านก็ได้

 

2 ความละเอียดของภาพ

        การติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้นการแสดงผลของจอภาพนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะหากกล้องวงจรปิดที่ราคาถูกและมีความละเอียดของภาพน้อย การบันทึกข้อมูลเมื่อนำมาตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังก็จะได้ภาพที่ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากภาพแตก ไม่มีความคมชัด เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์หรือเกิดเหตุร้าย จะส่งผลทำให้ไม่สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานในการเอาผิดได้ ดังนั้นการเลือกความละเอียดภาพจึงเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้น ๆ ที่จะต้องคำนึงถึงก่อนเพื่อที่จะเหมาะสมกับการใช้งาน คุ้มค่ากับราคาที่จะใช้จ่ายในการเลือกซื้อ

 

3 บริเวณการติดตั้ง

        บริเวณการติดตั้งนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือจุดติดตั้งบริเวณภายในบ้านหรือบริเวณนอกบ้าน เพราะกล้องไร้สายแต่ละแบบจะมีส่วนประกอบในการผลิตต่างกันเพื่อเหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งในรูปแบบของการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณภายในบ้านจะเป็นประเภทของ (INDOOR) แบบ Dome ซึ่งติดตั้งได้รวดเร็ว ติดตั้งได้ง่าย สามารถเคลื่อนย้ายการติดตั้งได้ รูปแบบสวยงามเหมาะกับติดตั้งภายในบ้าน และบริเวณนอกบ้าน (Outdoor) แบบ Bullet จะมีความทนทาน สามารถกันแดด กันน้ำ กันฝน กันฝุ่นละออง ได้มากกว่าแบบของ INDOOR 

     

4 การจับภาพเวลากลางคืน

        การติดตั้งกล้องวงจรนั้น ส่วนประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือตัวจับภาพเวลากลางคืน หรือก็คืออินฟาเรด (Infrared) ที่เป็นส่วนจับภาพการเคลื่อนไหวในพื้นที่บริเวณที่มีแสงสว่างน้อย เช่น โรงจอดรถ โกดัง โรงภาพยนต์ หรือช่วงกลางคืน เป็นต้น ซึ่งกล้องวงจรปิดที่มีส่วนประกอบของตัวอินฟาเรดจะช่วยให้สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์บริเวณดังกล่าวได้คมชัดขึ้นโดยยังสามารถมองเห็นได้ชัดเจนเสมือนเวลากลางวันหรือบริเวณที่มีแสงสว่างมาก คุ้มค่าที่จะติดตั้งใช้งานได้ในทุกช่วงเวลาสำคัญ

  

5 พื้นที่เก็บข้อมูลภาพ

        การบันทึกภาพที่มีความละเอียดสูงนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องใช้หน่วยความจำในการบันทึกข้อมูลเพิ่มมากขึ้นตามด้วย เนื่องจากเนื้อหาที่มีความละเอียดสูงมากก็จะมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ที่นิยมใช้ในกล้องวงจรปิดไร้สายจะเป็น SD CARD ที่มีขนาดเล็กและเหมาะกับการใช้เป็นพื้นที่เก็บข้อมูลภาพ

 

ตัวอย่าง กล้องวงจรปิดไร้สาย INDOOR รุ่นแนะนำ C24S

 

 

 

 ตัวอย่าง กล้องวงจรปิดไร้สายโซล่าเซลล์ กล้องพลังงานแสงอาทิตย์

 

        บริษัท นานาแซท อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด กล้องวงจรปิดไร้สาย กล้องวงจรปิดแบบโซล่าเซลล์ กล้องพลังงานแสงอาทิตย์ ไฟโซล่าเซลล์ จานดาวเทียม ประตูรีโมท ประตูอัตโนมัติ หรือบริการสินค้าอื่น ๆ  ติดต่อได้ที่

บริษัท นานาแซท อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด สาขาเชียงใหม่

  Tel : 052 010161 หรือ 082 5626161
   Line : @nanasatcm
    Facebook Page :  บริษัท นานาแซท อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด สาขาบิ๊กซีดอนจั่น   คลิก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้