ทำไมต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดต้องติดอุปกรณ์เสริม?

Last updated: 3 พ.ค. 2565  |  390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดต้องติดอุปกรณ์เสริม?

ติดตั้งกล้องวงจรปิด

ทำไมจึงต้องติดอุปกรณ์เสริม?

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

       ในการติดตั้งกล้องวงจรปิด หากท่านคิดว่าเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเพียงเท่านั้นแล้วล่ะก็เป็นความเข้าใจที่ผิด แต่ก็ใช่ว่าจะผิดไปหมดเสียทีเดียวเพราะในการติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้นจะมีตัวอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยเซฟการใช้งานและยืดระยะการใช้งานได้นานมากขึ้นเพราะเป็นการถนอมอายุการใช้งานอุปกรณ์ ทำให้ไม่จำเป็นต้องเสียเงินในการซื้อกล้องวงจรปิดใหม่ในระยะที่ไม่คุ้มกับการใช้งาน ดังนั้น หากท่านมีงบจำกัดหรือสะดวกที่จะไม่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมก็ย่อมได้ แต่หากติดตั้งอุปกรณ์เสริมก็จะเป็นการยืดอายุการใช้งานนั้นเอง

        เหตุผลหลักที่แนะนำในการติดตั้งอุปกรณ์นั้น มีดังต่อไปนี้

 

        1 ป้องกันความเสียหายจากฟ้าผ่า

        ในสภาวะอากาศที่แปรปรวนตามฤดูกาลที่เปลี่ยนไปมักจะมีฝนฟ้าคะนองเป็นเรื่องปกติ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีฟ้าร้อง ฟ้าผ่า ตามมาด้วยในกรณีที่ฝนฟ้าตกหนักหรือพายุเข้า ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ถูกติดตั้งภายนอกบริเวณอาคาร บริเวณบ้านหรือตามเสาไฟต่าง ๆ และมักจะเสี่ยงที่จะถูกฟ้าผ่าได้ง่ายสำหรับตัวกล้องวงจรปิดที่ต้องมีการเดินสาย ( ** สาระเพิ่มเติม : การเดินสายกล้องวงจรปิดนั้นจะดีกว่าแบบกล้องวงจรปิดไร้สาย เนื่องจากสายสัญญาณของตัวกล้องวงจรปิดนั้นจะเสถียรกว่าแบบชนิดไร้สาย ) ซึ่งการเดินสายมักจะเป็นที่นิยมใช้ในการติดตั้งเป็นส่วนใหญ่ การติดตั้งอุปกรณ์เสริมในจะช่วยป้องกันความเสียหายจากฟ้าผ่าที่เกิดขึ้นได้และช่วยยืดอายุและป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้

 

        2 ป้องกันสัญญาณรบกวน

        การติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเดินสาย ไร้สาย หรือแบบโซล่าเซล เป็นต้น ซึ่งการติดตั้งกล้องวงจรปิดหลาย ๆ ตัวในบริเวณใกล้เคียงหรือสัญญาณเทคโนโลยีต่าง ๆ นั้นโดยรอบนั้นอาจทำให้เกิดสัญญาณรบกวนทำให้การบันทึกภาพ คลื่นเสียง สัญญาณต่าง ๆ ที่อาจถูกตัดและทำให้เกิดความเสียหายในช่วงเวลาบันทึกดังกล่าวได้ การติดตั้งอุปกรณ์เสริมจะช่วยป้องกันสัญญาณรบกวนเหล่านั้นได้ส่วนหนึ่งเป็นตัวช่วยที่จะป้องกันทางหนึ่งหากเมื่อเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวได้

 

 

        3 ป้องกันหนูกัดแทะสายไฟ

        เจ้าหนูที่เป็นตัวก่อกวนตามสถานที่บ้านเรือน อาคารต่าง ๆ เป็นสิ่งไม่พึงประสงค์หนักเมื่อเจ้าหนูเหล่านั้นทำการกัดแทะสิ่งของบริเวณบ้าน อาคารของท่าน ซึ่งแน่นอนว่าสายติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีการติดตั้งโดยการเดินสายนั้นย่อมมีโอกาสเสี่ยงที่จะถูกกัดแกะได้ง่าย ทำให้เหล่าผู้ใช้งานจะต้องเสียเวลาที่จะต้องเดินทางมาติดต่อผู้ให้บริการติดตั้งกล้อวงจรปิดมาซ่อมแซม อาจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายและเสียค่าเดินทางโดยใช่เหตุ ซึ่งการติดตั้งอุปกรณ์เสริมจะช่วยป้องกันหนูกัดแทะสายไฟได้ เป็นการครอบท่อสายไฟเพื่อป้องกันการกัดแกะสัตว์น้อยเหล่านั้นตัดปัญหาการกวนใจที่จะเกิดขึ้นได้

 

         4 ป้องกันไฟกระชาก

         การติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วไปนั้นจะไม่มีการติดตั้งตัวเครื่องสำรองไฟป้องกันไฟกระชาก หากมีกรณีไฟดับหรือไฟตกอาจทำให้กระทบต่อการใช้งานได้ ซึ่งการติดตั้งอุปกรณ์เสริม หากแจ้งผู้รับติดตั้งก็จะมีการติดตั้งตัวเครื่องสำรองไฟป้องกันเหตุดังกล่าว เพื่อความสะดวกราบรื่นในการใช้งาน อีกทั้งยังเป็นการถนอมตัวกล้องวงจรปิดไม่ให้เกิดกระแสไฟกระชากส่งผลทั้งตัวกล้องและอุปกรณ์ภายในอีกด้วย

 

         5 ป้องกันแรงกระแทก

         หากจะต้องมีการเคลื่อนวัตถุหรือมีเหตุการณ์ชนกระแทกในบริเวณที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบเดินสาย อาจจะส่งผลให้ตัวสายที่ต่อกับตัวกล้องเกิดชำรุดส่งผลต่อการใช้งาน การติดตั้งอุปกรณ์เสริมจะช่วยถนอมและป้องกันแรงกระแทกที่ไม่พึงประสงค์หรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้

 

 

ติดตามบทความดี ๆ  ได้จาก

บริษัท นานาแซท อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

สนใจสินค้าหรือบริการ ติดตั้งกล้องวงจรปิด กล้องวงจรปิดไร้สาย กล้องวงจรปิดโซล่าเซลล์ ไฟโซล่าเซลล์ ติดตั้งจานดาวเทียม ติดตั้งประตูรีโมท เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เชียงใหม่ บริการติดตั้งกล้องวงจรปิดเชียงใหม่  

สามารถติดต่อได้ที่

    Tel : 052 010161 หรือ 082 5626161
    Line : @nanasatcm 
    Facebook Page :  บริษัท นานาแซท อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด สาขาบิ๊กซีดอนจั่น    คลิก

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้